Cập nhật những tin tức bên lề World Cup 2022

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa VCK World Cup 2022 sẽ khởi tranh tại Qatar, Cùng liên minh okvip điểm qua những thông tin quan trọng của 32 đội tuyển tham dự nhé.

Những đội tuyển chốt danh sách tham dự

Đội tuyển Đức

HLV Hansi Flick đã công bố danh sách 26 cầu thủ của ĐT Đức sẽ tham dự VCK World Cup 2022. Đáng chú ý, Mario Goetze đã trở lại sau khi vắng mặt vào năm 2018.

Ở World Cup 2022, ĐT Đức có sự góp mặt của ngôi sao của Borussia Dortmund, Youssoufa Moukoko. Anh sẽ tròn 18 tuổi vào ngày diễn ra trận đấu đầu tiên của Cỗ xe tăng.

Người hùng của năm 2014 Mario Gotze cũng bất ngờ được triệu tập sau khi bị loại vào năm 2018. Anh đã xây dựng lại sự nghiệp của mình một cách đáng ngưỡng mộ đầu tiên là với PSV Eindhoven và bây giờ là với Eintracht Frankfurt.

Đội tuyển Cameroon

HLV Rigobert Song đã đưa ra một số quyết định bất ngờ khi công bố danh sách ĐT Cameroon tham dự World Cup 2022.

Trung vệ kỳ cựu Michael Ngadeu-Ngadjui, người đã có 42 lần khoác áo ĐT Cameroon đã bị HLV Song gạch tên. Đây cũng là điều đã được dự đoán từ trước, bởi cầu thủ 31 tuổi trong năm 2022 chưa có trận đấu nào cho ĐTQG.

Những chú sư tử bất khuất sẽ được dẫn dắt bởi đội trưởng Vincent Aboubakar, người đã thi đấu khi còn là một thiếu niên tại World Cup 2010 và một lần nữa tại Brazil vào năm 2014 khi Cameroon xuất hiện lần gần nhất tại vòng chung kết World Cup.

Nkoulou đã trở lại đội tuyển quốc gia vào tháng 9 vừa qua sau 5 năm vắng bóng khi anh tuyên bố từ giã đội bóng sau khi họ giành chức vô địch Cúp các quốc gia châu Phi 2017.

Cameroon sẽ có kỳ World Cup thứ 8 trong lịch sử – số lần góp mặt kỷ lục cho một quốc gia châu Phi – và gặp Thụy Sĩ, Serbia và Brazil ở bảng G, với trận đấu đầu tiên diễn ra vào ngày 24/11.

Đội tuyển Mỹ

HLV trưởng ĐT Mỹ, Gregg Berhalter đã đưa ra danh sách cuối cùng tham dự World Cup 2022 vào thứ Tư, ngày 9 tháng 11 và đã có một vài bất ngờ. 

Haji Wright, Jordan Morris và Shaq Moore là những bất ngờ lớn nhất được đưa vào danh sách 26 cầu thủ của Berhalter tham dự World Cup 2022 cùng ĐT Mỹ.

Cầu thủ 24 tuổi của Antalyaspor, Wright là một cái tên gây sốc khi được công bố trong đội, nhưng với những CĐV của Antalyaspor thì đây không phải điều quá bất ngờ khi anh đang là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 ở giải giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ và có phong độ xuất sắc từ đầu chiến dịch 2022/23. Trong khi Morris của Seattle Sounders và Moore của Nashville cũng đã có những màn thể hiện rất ấn tượng tại mùa giải MLS mới kết thúc.

Những người được chọn bất ngờ đồng nghĩa với nhiều sự vắng mặt gây sốc. Thủ thành Zack Steffen bị loại một các đáng ngạc nhiên để nhường chỗ cho Matt Turner, người đang sắm vai dự bị cho Aaron Ramsdale tại Arsenal. HLV Berhalter từng rất yêu thích Steffen, người hiện được Man City cho mượn tại Middlesbrough, trước khi cầu thủ này gặp các vấn đề chấn thương.

Ngoài những cái tên kể trên, danh sách ĐT Mỹ tham dự World Cup 2022 vẫn là các hảo thủ Christian Pulisic, Tim Weah, Sergino Dest, Antonee Robinson, Tim Ream, Gio Reyna và Weston McKennie đều có mặt.

Đội tuyển Pháp

ĐT Pháp vừa công bố danh sách 25 cầu thủ tham dự giải đấu trên đất Qatar. Không nằm ngoài dự đoán của giới truyền thông, Paul Pogba lẫn N’Golo Kante đã bị gạch tên vì chấn thương.

Trung vệ Raphael Varane đã kịp bình phục chấn thương để góp mặt trong danh sách 25 cầu thủ của ĐT Pháp dự World Cup 2022.

Năm nay, ĐT Pháp là sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Có rất nhiều gương mặt từng giúp Les Bleus vô địch World Cup 2018 vẫn có mặt như Hugo Lloris, Antoine Griezmann, Benjamin Pavard, Kylian Mbappe hay Olivier Giroud. 

Hàng thủ và hàng công của ĐT Pháp vẫn rất chất lượng nhưng tuyến tiền vệ lại không được đánh giá quá cao. Không còn cả Kante và Pogba, HLV Deschamps sẽ phải trông đợi ở cặp tiền vệ trẻ tuổi Camavinga và Tchouameni cùng các cầu thủ kém tên tuổi như Youssouf Fofana, Matteo Guendouzi, Adrien Rabiot hay Jordan Veretout.

Ngày 14/11, các cầu thủ được triệu tập sẽ chính thức hội quân cùng ĐT Pháp tại trung tâm Clairefontaine. Sau đó 2 ngày, ĐT Pháp sẽ đáp chuyến bay sang Qatar tham dự World Cup 2022.