Bộ sưu tập những bức tranh hoa sen đẹp và ấn tượng nhất

Hoa sen đầu tiên là một loài hoa rất nổi tiếng thuộc về người Việt Nam. Những đầm sen vào mùa thường xuất hiện những bông sen hồng nhạt tỏa hương thơm ngát. Vì vậy, mọi người thường tặng chúng vào mỗi mùa sen để thể hiện sự tôn trọng và ca ngợi phẩm chất trong sáng và thuần khiết của đối phương. Hoa sen có nhiều màu sắc khác nhau nhưng vẫn được biết đến bởi sự đặc trưng của sen hồng, loài sen hòa bình. Được bình chọn là quốc hoa của Việt Nam, đây là loài hoa rất được ưa chuộng bởi sự gần gũi và thể hiện phẩm chất trong sáng, thuần khiết của đấng nam nhi như người Việt Nam.

Ngoài sen hồng còn có sen trắng và lam, sen trắng tượng trưng cho sự bình dị và thanh tao trong sáng của mỗi người. Đó là lý do tại sao hoa sen trắng thường được sử dụng trong những trường hợp đặc biệt, làm quà tặng cho những người có đức tính cao quý trong tâm hồn. Còn sen xanh thì sen có màu rất đặc biệt, bởi nó chỉ xuất hiện khi hoa sen mới nở, các cánh hoa bên ngoài vẫn còn xanh. Chính vì lý do đó mà cái tên sen xanh đã được sử dụng. Tên của loài hoa này tượng trưng cho sự thuần khiết tuyệt đối, sự thuần khiết của tâm hồn, hoa sen xanh còn mang ý chí, sức mạnh to lớn và cũng là biểu tượng của tự do, bình đẳng, bác ái giữa con người với con người.

Chính vì những đặc tính vô cùng quý giá của hoa sen mà loài hoa này luôn được các họa sĩ yêu thích, nhiều bức tranh hoa độc đáo cũng đã vẽ hoa sen theo nhiều phong cách khác nhau. Các hình thức thể hiện khác nhau mang đến cho người xem những cảm xúc vô hạn. Đây là một số tác phẩm nghệ thuật. Tranh hoa sen của các nghệ nhân tài hoa được trưng bày tại Bàn Tranh.

Tranh Sen đầu mùa – Họa sĩ Nguyễn Quang Quý

Mùa Sen (2019) – Họa sĩ Phạm Xuân Hồng

Tranh Sen (2019) – Phạm Xuân Hồng

Tranh Sắc sen – họa sĩ Diệp Hoàng Thuấn

Tranh Sắc sen – Diệp Hoàng Thuấn

Tranh Cuối Mùa Hoa Sen – họa sĩ Dương Phúc

Tranh Mùa Sen Về – Họa sĩ Nguyễn Quang Tuấn

Tranh Thiếu nữ và sen – Họa sĩ Nguyễn Quang Quý

Tranh Sen#2 – họa sĩ Nguyễn Quang Hoan