Chi tiết van điện từ chống cháy nổ của SMC và tính ứng dụng

Ở một số ngành nghề đặc biệt, có các chất dễ cháy nổ thì việc sử dụng loại van chống cháy nổ là điều rất quan trọng. Thương hiệu SMC cũng mang đến thị trường dòng sản phẩm van chống cháy nổ với những ưu điểm lớn và đảm bảo khả năng hoạt động tối ưu. Hãy cùng tìm hiểu về sản phẩm này qua các thông tin sau.

Van điện từ chống cháy nổ SMC là một dòng van đặc biệt

Van điện từ chống cháy nổ SMC là gì?

Ngoài những loại van điện từ phổ biến thông thường thì còn có nhiều loại van sử dụng cho các lĩnh vực và ngành nghề chuyên biệt. Van điện từ chống cháy nổ là một trong những dòng sản phẩm đặc biệt của thương hiệu SMC.

Loại này điện từ này sử dụng hệ thống cuộn điện với mức điện áp là 24V, 220V để tạo ra lực hút từ trường nhằm đóng mở van trong hệ thống. Loại van này được đảm bảo thêm tiêu chuẩn phòng cháy nổ Exia II BT4 được TIIS phê duyệt.

Ưu điểm van điện từ chống cháy nổ của SMC

Loại van này hoạt động ổn định ở môi trường nhiều rủi ro cháy nổ

Loại van điện từ đặc biệt này của thương hiệu SMC có ưu điểm lớn là đạt các tiêu chuẩn phòng chống cháy nổ hàng đầu của châu Âu và thế giới. Do đó, sản phẩm mang đến sự chất lượng cao và giúp người tiêu dùng an tâm lựa chọn sử dụng.

Hệ thống hoạt động nhanh và tốt khi có hiện tượng cháy nổ hệ thống. Van hoạt động ổn định và an toàn trong các môi trường có nguy cơ cháy nổ cao. Hơn nữa loại van này còn có thể sử dụng đa dạng trong nhiều môi trường lưu chất.

Loại van này của thương hiệu SMC được làm từ các vật liệu cao cấp nên đảm bảo tốt về độ bền và tuổi thọ sử dụng, không xảy ra vấn đề lỗi phát sinh. Chi phí bảo trì bảo dưỡng của sản phẩm thấp, dễ dàng lắp đặt và sử dụng cho hệ thống.

Tính ứng dụng của van điện từ chống cháy nổ SMC

Van điện từ chống cháy nổ của thương hiệu này có tính ứng dụng cao

Như ở khái niệm van điện từ chống cháy nổ SMC, loại van này được sử dụng riêng cho các lĩnh vực và ngành nghề chuyên biệt. Van có nhiệm vụ phòng khả năng cháy nổ cho hệ thống cũng như đảm bảo an toàn khi hoạt động ở các môi trường dễ xảy ra nguy cơ này.

Van cháy nổ của SMC được ứng dụng để sử dụng như sau:

– Van được dùng trong các công ty sản xuất xăng dầu.

– Van điện từ này được sử dụng với hệ thống khí gas, khí ni tơ.

– Van được sử dụng trong các hệ thống sản xuất tự động của nhà máy quân sự.

– Van được sử dụng trong các hệ thống lọc hóa dầu.

– Van được dùng trong các nhà máy hóa chất.

Như vậy, loại van này có tính ứng dụng cho các lĩnh vực có những rủi ro về mặt cháy nổ cao. Để lựa chọn thiết bị này cho hệ thống của mình hay các dòng sản phẩm khác của SMC, mọi người có thể tham khảo tại Hydro-Tek Việt Nam, đơn vị phân phối chính hãng sản phẩm SMC.