Khao San – Bangkok và cuộc sống về đêm đầy thú vị

Bạn sẽ không bao giờ thấy nhàm chán khi nghỉ lại hay ghé qua Đường Khao San. Cuộc sống về đêm ở Bangkok 방콕 밤문화 lúc nào cũng là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm các quán bar, câu lạc bộ, cũng như nếm thử vô số món ăn đường phố ngon miệng và mua sắm đồ lưu niệm ở đây. Đường Khao San luôn có thứ gì đó dành cho mọi du khách, dù bạn muốn quẩy cả đêm hay trải nghiệm mọi hương vị của thành phố.

1. Các quán bar tốt nhất trên Đường Khao San

Brick Bar

Là một trong các quán bar nổi tiếng nhất ở khu vực Đường Khao San, Brick Bar chắc chắn là điểm đến hoàn hảo để có khoảng thời gian tuyệt vời.

Hãy đến đây để thưởng thức nhạc “sống” sôi động được trình diễn bởi các ban nhạc tài năng, khuấy động đám đông nhảy và hát theo. 

  • Brick Bar là quán bar lớn với sức chứa hơn 1.000 người, và thường kín khách vào cuối tuần với đám đông gồm cả người bản địa lẫn du khách.
  • Mỗi đêm có ba ban nhạc biểu diễn, và bữa tiệc kéo dài đến tận 1 giờ đêm, tới khi ban nhạc cuối cùng kết thúc màn trình diễn.

Bombay Blues 

Để tận hưởng không khí thoải mái hơn, nơi bạn có thể ngồi xuống và uống chút gì đó, đừng bỏ qua Bombay Blues.

  • Quán bar hút shisha này là một trong những địa điểm thư giãn tốt nhất trong khu vực, và cũng là nơi tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực Ấn Độ tại Băng Cốc.
  • Quán bar này nằm trong một tòa nhà lịch sử trên Đường Rambuttri và có tầng thượng mở, nơi bạn có thể tận hưởng khí trời mát mẻ về đêm sau một ngày nóng bức.

Dù chủ yếu là địa điểm ăn tối vào các ngày trong tuần, dưới bàn tay của các DJ, nơi này trở nên sôi động với sự hòa trộn tuyệt vời của các điệu nhạc Ấn Độ vào cuối tuần, khiến bạn phải đứng lên và lắc lư theo.

Superflow City Beach Club 

Đi xuôi thêm một chút trên Đường Khao San, bạn sẽ thấy một câu lạc bộ cả ngày lẫn đêm theo chủ đề biển này, nơi bạn có thể đến và thưởng thức vài ly đồ uống vào lúc sớm trong bầu không khí nhẹ nhàng hơn và sau đó trở lại vào ban đêm để tận hưởng bữa tiệc thực sự.

  • Cocktail tại đây có giá rẻ, còn không gian rộng rãi mang lại cảm giác như một hòn đảo nhiệt đới, với cát thật, cây cọ, ghế tắm nắng và chòi tre.
  • Quầy DJ trung tâm tại đây trình diễn nhạc house, lôi cuốn tất cả mọi người cùng nhảy, đặc biệt là vào gần lúc nửa đêm.
  • Mỗi tháng, Superflow City Beach Club tổ chức một bữa tiệc “Trăng Tròn” đặc biệt với các màn múa lửa, cocktail trong xô, và trình diễn ánh sáng đặc sắc.

2. Ẩm thực đường phố ở Đường Khao San

Ẩm thực đường phố tại Thái Lan nổi tiếng là ngon, nhiều và giá cả hợp lý. Trên Đường Khao San cũng như dọc Đường Rambuttri và Đường Phra Athit gần đó, bạn sẽ thấy tất cả những món ăn đường phố nổi tiếng nhất với mức giá tốt nhất ở Băng Cốc. 

Bánh roti rán 

Roti là loại bánh mì không lên men có nguồn gốc từ Ấn Độ và đã trở thành món ăn đường phố nổi tiếng khắp Đông Nam Á.

Tại Thái Lan, bánh roti thường được nhồi chuối và phủ sữa đặc có đường. Các sạp đồ ăn đường phố khắp Đường Khao San nổi tiếng với món bánh roti chuối rán phủ sô cô la.

Tom Yum Goong 

Là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Thái Lan, Tom Yum Goong là món súp cay nồng đậm hương vị Thái.

Món này được làm từ tổng hợp các gia vị thảo mộc, ớt, mứt me, sả, và rất nhiều tôm cỡ lớn.

Xôi xoài 

Là một trong những món ăn vặt đường phố phổ biến nhất tại Băng Cốc, xôi xoài được làm từ ba nguyên liệu đơn giản: gạo nếp, xoài chín ngọt, và kem dừa.

Đây là món tráng miệng hấp dẫn mà bạn nên thử ít nhất một lần và có thể bạn sẽ muốn ăn lại nhiều lần nữa!

Pad Thái

Đây là một gợi ý hiển nhiên, nhưng khi đến Thái Lan, bạn nhất định phải nếm thử Pad Thái đúng điệu từ các sạp đồ ăn đường phố. Món mì xào này có thể ăn cùng với nhiều thịt và cũng có các lựa chọn dành cho người ăn chay và thuần chay. Pad Thái được bán với giá chỉ 40 bạt một đĩa và bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn để tìm món này.

Côn trùng rán 

Nếu bạn muốn thử những thứ mới mẻ hoặc muốn phiêu lưu một chút, thì một món đặc sản Thái mà bạn nhất định phải thử là côn trùng rán.

Rất nhiều sạp đồ ăn dọc Đường Khao San bán món ăn giòn tan này, thường ăn cùng với nước sốt. Bạn có vô số lựa chọn từ châu chấu, nhộng, gián, giun, cho đến bọ cánh cứng, và nhiều hơn nữa.