CÓ NÊN DU LỊCH TỰ TÚC ĐÀ NẴNG KHÔNG?

Một trong những điểm du lịch đang được đông đảo người dân và khách du lịch nước ngoài ghé đến nhiều nhất đó là Đà Nẵng. Nhiều người vẫn thắc mắc “có nên du lịch tự túc ở Đà Nẵng không? Chi phí như thế nào?”. Vậy qua bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ và đưa ra những khoản dự trù chi phí cần có cho một chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Các khoản chi phí bạn cần chuẩn bị trước khi đến Đà Nẵng

Phương tiện di chuyển: máy bay, tàu hoả, xe khách

Khoản chi phí đầu tiên mà bạn phải bỏ ra để có thể đi du lịch Đà Nẵng tự túc đó chính là việc di chuyển đến Đà Nẵng.

Có 3 cách để đến được Đà Nẵng mà khách du lịch thường xuyên lựa chọn đó là di chuyển bằng máy bay, đi tàu hỏa và đi xe khách.

  • Chi phí cho vé tàu hỏa: Mỗi ngày sẽ có khoảng 6 chuyến tàu chạy từ Hà Nội đến Đà Nẵng hoặc chuyến từ TPHCM đến Đà Nẵng với mức giá khoảng từ 800k – 3 triệu/người/khứ hồi tùy thuộc vào từng loại ghế ngồi.
  • Chi phí xe khách: đây có thể là phương tiện di chuyển rẻ nhất hiện nay. Giá vé rẻ nhất giao động từ 690k / người (khứ hồi) đến tầm 900k / người (khứ hồi) tuỳ vào hãng xe bạn chọn.
  • Chi phí vé máy bay: Từ đầu Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh hàng ngày sẽ có khoảng vài chục chuyến bay đến Đà Nẵng. Giá vé khức hồi rẻ nhất từ 900k / người (khứ hồi) nghĩa là bạn săn được vé rẻ 0 đồng cho 2 chiều đi về. Tuy nhiên vào dịp cao điểm giá vé có thể lên đến 2tr – 3tr – 5tr tuỳ hãng bay.

Khách sạn/ Nhà nghỉ lưu trú tại Đà Nẵng

Phần chi phí tiếp theo mà bạn cần chuẩn bị khi đi tour du lịch Đà Nẵng đó là khách sạn.

Ở Đà Nẵng, số lượng khách sạn, nhà nghỉ hiện nay đã lên tới vài nghìn với đủ loại từ 100k/đêm cho tới cả vài chục triệu/đêm. Vậy nên, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn lưu trú phù hợp:

  • Phòng từ 1tr5 triệu trở lên: loại phòng này thuộc khách sạn 5 sao có vị trí ngày mặt biển hoặc sông Hàn, tiện nghi được trang bị vô cùng đầy đủ.
  • Phòng 800k – 1tr5: thường là khách sạn 4 sao đối diện biển cách khoảng 400m
  • Phòng 350k – 800k: Khách sạn tầm 2-3 sao, phòng và không gian khá đẹp
  • Phòng 200k – 350k: khách sạn 1-2 sao, khá tiện nghi, phòng hẹp
  • Phòng 100k – 200k: phòng tập thể cho đoàn hoặc các phòng ở nhà nghỉ và khá xa khu vực cầu và biển

Tham khảo thêm: Cuộc sống Đà Nẵng về đêm 다낭 밤문화 tai đây nhé!

2. Chi phí đi lại khi đến lưu trú tại Đà Nẵng

Bạn có thể sẽ chỉ mất khoảng 200k – 400k cho việc di chuyển đi lại ở Đà Nẵng hoặc có thể mất đến vài triệu phụ thuộc vào việc bạn chọn hình thức di chuyển nào.

Đi tour du lịch Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn 2 hình thức đi lại dưới đây để khám phá nơi đây:

  • Thuê xe đạp: Xe đạp là phương tiện di chuyển rẻ nhất dành cho khách du lịch Đà Nẵng. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đạp xe để đi dạo một chặng đường ngắn khám phá vẻ đẹp của phố phường.
  • Thuê xe máy: Đây là loại phương tiện rất phù hợp cho những bạn trẻ muốn được tự mình khám phá các địa danh mới lạ. Xe máy rất được du khách yêu thích và lựa chọn vì giá thuê khá rẻ, chỉ khoảng 100.000đ – 150.000đ/xe/ngày tùy loại xe. Một số dịch vụ thuê xe máy chất lượng ở Đà Nẵng mà bạn có thể tham khảo đó là: Công ty Hoàng Long, Công ty TNHH Thân Thiện Nhân,… 
  • Taxi: Taxi cũng là một loại phương tiện được du khách sử dụng rất phổ biến. Chính sự an toàn, tiện lợi mà giá cả cũng rất phải chăng nên đây cũng được xem là phương tiện rất phù hợp di chuyển tại khu vực Đà Nẵng. 

Như vậy là bài viết trên đã giúp bạn tổng hợp một số khoản chi phí cần thiết cho chuyến du lịch Đà Nẵng. Hãy lưu lại ngay những thông tin này để lên lịch trình khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Đà Nẵng bạn nhé!