Máy giặt hấp sấy phù hợp với loại trang phục nào?

Máy giặt hấp sấy hẳn sẽ còn khá xa lạ với đa số người dùng Việt Nam bởi lẽ chúng chỉ vừa mới xuất hiện trên thị trường những năm gần đây. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu xem máy giặt hấp sấy là gì? Chúng có gì khác biệt so với máy giặt thông thường và chúng phù hợp với những loại trang phục nào qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên lý hoạt động của máy giặt hấp sấy

Cách hoạt động của máy giặt hấp sấy rất đặc biệt, thay vì sử dụng cơ chế nhào, trộn nhiều lần với nước như máy giặt thông thường để làm sạch quần áo thì máy giặt hấp sấy sử dụng cơ chế làm sạch quần áo bằng hơi nước nóng, kết hợp với việc lắc, giũ quần áo bằng các chuyển động trượt ngang liên tục hàng trăm lần/ phút của móc treo quần áo.

Điểm đặc biệt trên máy giặt hấp sấy là nó không cần sử dụng chất giặt tẩy để làm sạch quần áo. Máy giặt sử dụng công nghệ làm sạch bằng hơi nước, hơi nước nóng sẽ đi qua hộp giấy thơm, giúp làm sạch quần áo, hỗ trợ diệt khuẩn, tác nhân dị ứng, quần áo sẽ được làm sạch nhẹ nhàng cùng mùi hương dễ chịu.

Ngoài ra,với việc làm sạch quần áo chỉ bằng hơi nước, máy giặt hấp sấy không yêu cầu lắp đặt đường ống cấp nước cũng như ống xả. Khi sử dụng, bạn chỉ cần châm đầy hộc đựng nước của máy, khi giặt xong thì đem xả hộc nước bẩn của máy. 

2. Ưu điểm và nhược điểm của máy giặt hấp xả

Cũng giống như các thiết bị khác, máy giặt hấp sấy cũng sở hữu những ưu, nhược điểm riêng. Nhưng nếu bạn là người thật sự cần sử dụng và có dư khả năng để sở hữu chiếc máy giặt đặc biệt này thì những nhược điểm của máy sẽ không quá quan trọng.

Ưu điểm của máy giặt hấp sấy

  • Có thiết kế dạng tủ rất đẹp mắt và sang trọng. Bạn có thể vừa sử dụng nó để chăm sóc quần áo gia đình, vừa là một món đồ công nghệ dùng để trang trí, tăng phần sang trọng, đẳng cấp cho không gian sống.
  • Với việc sử dụng hơi nước để làm sạch quần áo, hoàn toàn không cần chất giặt tẩy thì máy giặt hấp là phương án hoàn hảo để chăm sóc những bộ trang phục đặc biệt, đắt tiền cần sự chăm sóc tỉ mỉ như comple, đầm dạ hội, quần áo hàng hiệu,…
  • Chỉ cần cấm điện là máy có thể hoạt động, không cần đường ống cấp, xả nước. Bạn có thể dễ dàng di chuyển đặt máy ở bất kỳ vị trí nào trong nhà, kể cả phòng ngủ, phòng khách.

Tìm hiểu thêm thông tin về Máy giặt hấp sấy LG Styler tại đây để có lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Nhược điểm của máy giặt hấp sấy

  • Giá thành cao, các mẫu máy giặt hấp Styler của LG hiện tại đều có giá niêm yết trên 50 triệu đồng.
  • Khối lượng giặt thấp, máy giặt hấp sấy có khối lượng giặt lớn nhất hiện tại có thể xử lý tối đa chỉ 5 áo và 1 quần, còn mẫu có khối lượng giặt thấp hơn chỉ có thể xử lý tối đa 3 áo và 1 quần âu.
  • Khả năng làm sạch quần áo hạn chế, do sử dụng cơ chế dùng hơi nước và lắc giũ mạnh quần áo để làm sạch nên những vết bẩn như dầu mỡ, bùn đất, mồ hôi trên cổ áo,…sẽ khó được làm sạch bởi máy giặt hấp. 

3. Những loại trang phục phù hợp với máy giặt hấp xả

Với tính chất làm sạch bằng hơi nước nóng luồng qua các sợi vải, không sử dụng các chất giặt tẩy thì máy giặt hấp sấy sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các trang phục đắt tiền, có kết cấu cầu kỳ, phức tạp, cần quy trình làm sạch đặc biệt.

Những bộ comple, váy đầm dạ hội, quần áo hàng hiệu,… nên sử dụng máy giặt hấp sấy để làm sạch, vì những loại trang phục này rất dễ bị mất form dáng hoặc chất liệu vải nhạy cảm để giặt bằng máy giặt thông thường.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng máy giặt hấp sấy để làm sạch những vật dụng mà bình thường bạn không thể để chúng vào lồng giặt máy giặt đứng hay ngang như: nón bảo hiểm, gấu bông, ba lô….