NHỮNG CÔNG DỤNG ĐẶT BIỆT TỪ SỮA ONG CHÚA

Nhờ các thành phần dưỡng chất quý giá, tác dụng của sữa ong chúa có thể giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh phổ biến, giúp bạn làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa. Vậy cụ thể sữa ong chúa có tác dụng gì?

1. Bạn biết gì về sữa ong chúa

Sữa ong chúa là một chất lỏng hơi sền sệt tương tự như bơ. Đây là sản phẩm được tạo ra từ những con ong thợ đã trên 7 ngày tuổi sản xuất ra. Sau đó, được chứa trong ổ riêng để làm thức ăn cho ong chúa cùng những con ấu trùng non được lựa chọn để phát triển thành ong chúa.

Ngoài ra, đây là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. Cũng nhờ sử dụng thức ăn này hàng ngày mà những chú ong chúa thường có tuổi thọ gấp 40 lần so với các con ong thợ cùng sống trong bầy.

2. Những tác dụng mà sữa ong chua mang lại

Giúp ngăn ngừa ung thư

Hoạt chất kháng sinh tự nhiên cùng với chất chống oxy hóa trong sữa ong chúa kết hợp với nhau giúp ngăn ngừa ung thư cực kỳ hữu hiệu. Ngoài ra, các hoạt chất còn giúp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh; bằng cách ngăn chặn hoạt động của Bisphenol A. Đây là một chất gây ung thư thường được sử dụng sản xuất đồ nhựa.

Tác dụng của sữa ong chúa trong bồi bổ cơ thể

Sữa ong chúa chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là protein và các loại axit béo. Thành phần này giúp bồi bổ sức khỏe cho người có cơ thể gầy yếu, bệnh nhân mới ốm dậy và người cao tuổi. Những đối tượng này sử dụng thường xuyên sẽ giúp cơ thể mau chóng bình phục và có được sức khỏe tốt hơn.

Hỗ trợ giảm cân an toàn

Đây chính là một thực phẩm lý tưởng trên đối tượng bị béo phì. Nó còn giúp hỗ trợ giảm cân bằng an toàn bằng cách làm giảm đường huyết và đốt cháy các tế bào mỡ dư thừa trong máu. Lưu ý, nếu đang trong quá trình ăn kiêng để giảm cân, nên thêm sữa ong chúa vào trong thực đơn.

Giúp làm chậm quá trình lão hóa

Sữa ong chúa cung cấp nguồn chất chống oxy hóa cực mạnh, bao gồm phenolic, các loại axit béo và nhiều loại axit amin. Những chất này giúp làm chậm tiến trình lão hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể từ đó giúp kéo dài tuổi xuân cho chị em phụ nữ. Qua đó, có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành của các vết sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi hay các nếp nhăn trên da.

Ngoài ra, nhờ có khả năng chống oxy hóa mà loại thực phẩm này mang lại còn giúp làm giảm nguy cơ bị bệnh thoái hóa điểm vàng, bảo vệ thị lực và sức khỏe cho đôi mắt.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Dùng loại thực phẩm này có tác dụng làm giảm cholesterol xấu trong máu nhờ vào một số loại protein được tìm thấy từ loại thực phẩm này. Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra việc duy trì ăn 3g sữa ong chúa/ ngày liên tục trong 60 ngày có thể giúp giảm 11% lượng cholesterol toàn phần và 4% LDL (đây là một loại cholesterol xấu).

Không những vậy, nó còn giúp làm bền thành mạch, cải thiện độ đàn hồi của các mạch máu, đồng thời tăng cường chức năng co bóp của cơ tim.

Giúp cải thiện sức khỏe sinh sản

Royalacin là một loại protein được tìm thấy trong loại thực phẩm này. Hoạt chất này giúp làm tăng khả năng thụ thai ở nữ giới và cải thiện sức khỏe sinh sản cho nam giới, đồng thời tăng cường sinh lực cho phái mạnh.

Với đối tượng là nam giới, việc sử dụng thường xuyên sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, làm tăng khả năng sống sót và hoạt động của các chú tinh binh khi vào trong môi trường âm đạo.

3. Thực phẩm chế biến từ sữa ong chúa

Sử dụng dưới dạng nguyên chất

Đây là cách sử dụng đơn giản nhất và tiện lợi nhất. Có thể dùng trực tiếp mà không phải qua khâu chế biến quá phức tạp. Khi ăn nên cho sữa ong chúa vào miệng rồi ngậm từ từ để sữa tan dần và giải phóng các chất dinh dưỡng.

Uống Sữa ong chúa chung với các nguyên liệu khác

Kết hợp sữa ong chúa với mật ong

  • Vị ngọt dịu của mật ong sẽ giúp cân bằng vị chua của sữa ong chúa.
  • Không chỉ mang lại cảm giác ngon miệng hơn mà sữa ong chúa kết hợp chung với mật ong còn làm tăng hiệu quả của cả hai loại.
  • Sữa ong chúa có vị chua nhẹ nên thường được ăn chung với mật ong.
  • Mỗi lần dùng, chỉ cần pha sữa ong chúa với mật ong mỗi loại 1 thìa, uống trực tiếp hoặc pha với 100ml nước ấm rồi sử dụng.

Uống sữa ong chúa chung với nước ép trái cây

Ngoài những cách trên, có thể thêm 1 thìa cà phê sữa ong chúa vào ly nước ép trái cây bất kỳ tùy theo sở thích. Khuấy đều dung dịch trên và dùng.

Làm mặt nạ chăm sóc da 

Đây là một phương pháp làm đẹp rất được ưa chuộng ở hội các chị em.

Tạo mặt nạ sữa ong chúa + bột nghệ

  • Đầu tiên, lấy bột nghệ vàng trộn chung với sữa ong chúa và mật ong theo tỷ lệ 3:1:1.
  • Tiếp đó, trộn đều hỗn hợp và thoa lên khắp da mặt.
  • Để khoảng 20 phút sau bạn có thể rửa sạch lại bằng nước ấm.
  • Dùng đều đặn 3 lần/ tuần để làm trắng da, hỗ trợ điều trị mụn.