Nên mua máy ảnh hãng nào tốt nhất hiện nay?

Bạn đang có nhu cầu tìm mua một chiếc máy ảnh chất lượng để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình mình nhưng đang không biết nên mua máy ảnh nào tốt, chất lượng mà giá thành lại rẻ thì trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn qua bài viết này nhé!

1. Máy ảnh Canon

Canon là một tập đoàn đa quốc gia được thành lập vào năm 1937 tại Nhật Bản, là một thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm thuộc lĩnh vực hình ảnh và quang học, trải qua 80 năm thành lập và phát triển không ngừng thì đến nay các sản phẩm của hãng từ máy ảnh, máy in màu, máy quay phim, cho đến máy chiếu, máy quét…đều được nhiều người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng.

Trong đó các sản phẩm máy ảnh của Canon luôn là cái tên được hàng đầu được các nhiếp ảnh gia lựa chọn, máy ảnh Canono sở hữu thiết kế siêu mỏng, cho chất lượng hình ảnh luôn vượt trội so với những đối thủ khác.

Ngoài ra sự đa dạng về mẫu mã chủng loại cũng như mức giá rất phong phú giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn, một số model tiêu biểu của hãng như Canon EOS 700D, Canon EOS 750D, Canon EOS M3, Canon EOS M5, Canon EOS M10, Canon EOS 60D, Canon EOS 70D đang có giá bán ưu đãi cùng thời gian bảo hành khoảng 2 năm.

2. Máy ảnh Nikon

Nên mua máy ảnh Canon hay Nikon là câu hỏi được nhiều người tiêu dùng rất quan tâm, thật ra để trả lời câu hỏi này không hề đơn giản.

Vì mỗi thương hiệu sẽ có những ưu nhược điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như sở thích mà chúng ta sẽ có những sự lựa chọn phù hợp, có thể với người này máy ảnh Canon sẽ tốt hơn nhưng với người khác thì có thể máy ảnh Nikon sẽ ưu việt hơn.

Nikon hay Nikon Corporation cũng giống như Canon là một công ty đa quốc gia được thành lập vào năm 1917 tại Tokyo, Nhật Bản nhưng là một công ty con thuộc tập đoàn công nghệ nổi tiếng Mitsubishi.

Trước kia được mệnh danh là một hãng sản xuất máy ảnh cơ lớn nhất thế giới, tuy nhiên với sự phát triển mạnh mẽ của máy ảnh số thì Nikon đã dừng hẳn sản xuất máy cơ để chuyển sang sản xuất máy ảnh kỹ thuật số và đặc biệt là máy DSLR.

Nikon là một hãng công nghệ đầu tư rất nhiều trong việc đổi mới và phát triển công nghệ khi liên tục cho ra đời những chiếc máy ảnh với công nghệ hiện đại, ở dòng phổ thông thì lens Nikon được đánh giá là ổn hơn so với Canon, nhưng ở những dòng máy cao cấp thì lens Canon lại vượt trội hơn rất nhiều.

Xét về sự đa dạng mẫu mã, chủng loại thì Nikon không thể sánh được so với Canon nhưng giá thành lại rẻ hơn một chút, một số model của Nikon có thể kể đến như Nikon DSRL D3300, Nikon DSRL D3300, Nikon DSRL D3400 hay Nikon D7000 Body…với thời gian bảo hành khoảng 2 năm.

Tóm lại máy ảnh Nikon sẽ phù hợp với phân khúc phổ thông, còn nếu bạn có điều kiện muốn sử dụng dòng cao cấp thì Canon là ưu tiên số 1.

3. Máy ảnh Sony

Sony được biết đến là một hãng công nghệ nổi tiếng và lâu đời nhất không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên cả thế giới với rất nhiều sản phẩm điện tử như smartphone, tivi, máy tính…

Riêng về các sản phẩm máy ảnh, nếu so sánh với Canon hay Nikon thì Sony không thể so bì được với 2 cái tên kể trên nếu xét về sự lâu đời và độ nổi tiếng, tuy nhiên về chất lượng và công nghệ thì chưa thể nói trước được, đặc biệt là ở dòng máy ảnh kỹ thuật số phân khúc tầm trung.

Máy ảnh Sony sở hữu thiết kế nhỏ gọn (nhất là những dòng máy ảnh du lịch), kiểu dáng sang trọng và rất tinh tế. Được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như công nghệ xử lý hình ảnh cao cấp, khả năng chống rung hiện đại,..sẽ đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Những model đình đám nhất của Sony phải kể đến như Sony Alpha A5100, Sony Alpha A6000, Sony DSC H300 hay Sony DSC H400 đang được nhiều tín đồ ưa chuộng.

4. Máy ảnh Fujifilm

Fujifilm Holdings Corporation (hay Fuji) là một công ty đa quốc gia của Nhật Bản được thành lập vào năm 1934, rất nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các thiết bị nhiếp ảnh như máy ảnh, máy in ảnh, máy ảnh chụp lấy liền, máy quay phim X-ray đồng thời cũng mở rộng sang cả lĩnh vực y tế và mỹ phẩm.

Fujifilm luôn đổi mới và cải tiến công nghệ để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao nhất, tuy hiện nay Fujifilm kinh doanh ở khá nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng người tiêu dùng biết đến họ nhiều hơn thông qua các sản phẩm máy ảnh.

Những sản phẩm tiêu biểu của hãng như Fujifilm X-A3, Fujifilm X-A10, Fujifilm XT1 , Fujifilm X-T10, Fujifilm XT20 sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến và hiện đại.

4. Những lưu ý khi sử dụng máy ảnh

Để giúp chiếc máy ảnh của bạn tránh gặp phải những sự cố không mong muốn thì trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý những điều sau:

Tránh các loại bụi bẩn, cát và nước biển: Trong quá trình sử dụng, máy ảnh của bạn sẽ thường xuyên bị các loại bụi bẩn bám vào và gây ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động, do đó bạn cần có chế độ vệ sinh và lau chùi ngay chứ đừng để lâu ngày sẽ không tốt.

Ngoài ra nếu bạn thường xuyên chụp ảnh khi đi biển thì cũng cần phải hạn chế hết sức việc để cát và nước biển bám vào, hơi nước mặn (hay muối biển) nếu bám vào máy lâu ngày sẽ khiến các bộ phận kim loại bên trong máy bị ăn mòn.

Nước: Nếu chẳng may vô tình làm đổ nước lên máy ảnh thì bạn phải ngay lặp tức phải tháo các bộ phận bên trong máy ra càng sớm càng tốt, đặc biệt là pin sau đó hay làm khô chúng rồi mang đi sửa.

Hạn chế va đập: Trong quá trình sử dụng nên hạn chế để máy ảnh bị rớt hay gặp phải các va đập, các bộ phận như ống kính và thân máy rất dễ vỡ nếu gặp phải tác động lớn.

5. Kết luận

Trên đây là toàn bộ những kiến thức liên quan đến việc chọn mua máy ảnh, qua đó giúp bạn trả lời câu hỏi nên mua máy ảnh nào tốt, trong những thương hiệu trên thì Canon, Nikon và Sony vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Với những ai có nhu cầu cần một chiếc máy ảnh đơn giản để đi du lịch, hay chụp ảnh gia đình thì nên chọn các sản phẩm của Sony, ngược lại với những ai đang có ý muốn theo con đường chụp ảnh chuyên, cần một chiếc máy ảnh cao cấp thì Canon và Nikon là lựa chọn rất phù hợp.