Chợ nổi trên vùng sông nước Thái Lan

Chợ nổi ở Việt Nam cũng có nhưng nếu bạn đến Thái Lan chắc chắn bạn nên ghé thăm khu chợ nổi này. Đây là một trong điểm đến thu hút khách nhất của Thái Lan. Du khách muốn trải nghiệm cuộc sống cùng người dân địa phương ở đây thì không thể bỏ qua địa điểm khi đến đất nước Chùa Vàng này. Chợ nổi là một trong những nét văn hóa riêng có của Thái Lan cũng đồng thời là nét văn hóa vùng sông nước của Đông Nam Á.

1. Ấn tượng đầu tiên về khu chợ nổi

Bước vào phiên chợ nổi, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những chiếc thuyền chứa đầy các loại hàng hóa được bày bán như là: hoa quả, đồ ăn truyền thống hay những món quà lưu niệm,… đa dạng sắc màu của người dân địa phương.

Thoạt nhìn nơi đây giống như một bức tranh khổng lồ nơi làng quê sông nước, hối hả, tấp nập nhưng cũng không kém phần yên bình.

Chợ nổi hiện nay xuất hiện nhiều ở vùng sông nước, và ở sông nước hoạt động buôn bán trên chợ nổi cũng ít sôi động hơn. Nhưng ở một số quốc gia vẫn duy trì được những phiên chợ nổi nổi tiếng như là Thái Lan, Việt Nam,…

Sẽ thật tuyệt vời khi chúng ta vẫn còn lưu giữ được những giá trị văn hoá như thế này.

2. Cảm nhận của khách du lịch khi ghé thăm chợ nổi

Du khách hãy bước xuống thuyền để chứng kiến sự hối hả và nhộn nhịp trên sông.

Ghé ăn vài món do người địa phương chế biến, có rất nhiều sự lựa chọn từ thịt nướng BBQ đến kem dừa và xôi xoài.

Người dân địa phương cũng kiếm sống  bằng việc bán quà lưu niệm trên sông.

Mỗi chiếc thuyền sẽ được bày bán một loại thức ăn, du khách chỉ cần hỏi giá, thuận mua vừa bán. Sau đó có thể vui vẻ thưởng thức hương vị các món ăn.

Hầu như bạn sẽ thấy nơi khu chợ nổi này dù buôn bán trên vùng sông nước nhưng vô cùng đầy đủ, không thiếu thứ gì đâu. Không khí hỏi bán ngả giá thật là sống động. Chắc chắn du khách sẽ còn quay lại đây không chỉ một lần.

  • Xem thêm nhiều thông tin thú vị, hấp dẫn khách du lịch tại 방콕 변마 đây nhé. Chúc bạn có nhiều trải nghiệm thật vui và bổ ích!

3. Một số khu chợ nổi bạn có thể ghé thăm

Chợ nổi Damnoen Saduak

Một trong những phiên chợ nổi hấp dẫn mà du khách nên ghé thăm là chợ nổi Damnoen Saduak. Nằm trong tỉnh Ratchburi.

Chợ nổi Damnoen Saduak được lấy theo tên của con kênh mà nó buôn bán. Chợ nổi này được quốc vương Rama IV lập ra vào những năm 1860 để giao thương giữa vùng Mae Klong và Tachine Rivers.

Những dòng kênh chằng chịt chính là huyết mạch giao thông giữa các vùng, đồng thời góp phần cho chợ nổi thực hiện những giao thương trong đời sống của người dân.

Chợ nổi Damnoen Saduak là một điểm khách du lịch yêu thích, nó được quảng bá trên những tờ rơi, bản đồ và trong các chương trình du lịch. Du khách có thể bắt xe buýt nếu muốn tham quan chợ nổi này.

Chợ nổi Talat Nam Peung

Hay bạn muốn thăm quan ngay giữa thủ đô Bangkok mà không mất nhiều thời gian là Chợ nổi Talat Nam Peung.

Chỉ cần một chuyến đi sang bờ bên kia sông từ trung tâm thủ đô Bangkok, tới khu Bang Krachao là bạn đã có thể khám phá chợ nổi Talat Nam Peung.

Chợ nổi này cũng chỉ họp và những ngày cuối tuần mà thôi. Điểm thú vị của chợ nổi này là người bán thường neo ghe của họ tại một điểm trên mặt nước và sát với bờ.

Du khách thường chọn cách ưa thích là ngồi trên những chiếc chiếu tre trên bờ kênh và thưởng thức món gỏi đu đủ cay somtam hay món gà nướng thơm lừng với xôi nếp.

Hy vọng với những thông tin như thế này bạn sẽ có thêm sự lựa chọn cho chuyến tham quan du lịch khi ghé đến đất nước Thái Lan xinh đẹp rồi nhé!

Published
Categorized as Du Lịch